Những lời khuyên về Email Marketing của chuyên gia [P.3]

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM TRONG DỊP LỄ TẾT.

24627-NV836C-02

Xin chào, vậy là chúng ta lại gặp nhau. Hôm nay, Những lời khuyên về Email Marketing của Chuyên gia vẫn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích, ví dụ như danh sách những điều nên và không nên làm của những chuyên gia chẳng hạn. Chúng tôi tin rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tiếp cận được Inbox của người dùng, tăng lượng tương tác và tránh những rắc rối phiền phức trong mùa Giáng sinh này.

 

NÊN LÀM: CÓ KẾ HOẠCH RÕ RÀNG.

Lúc nào cũng vậy, cứ vào các dịp như Giáng sinh, Tết, lễ…v.v thì số tiền được chi ra để mua sắm sẽ tăng lên rất nhiều. Điều này bắt buộc những người làm thương mại điện tử, và tất nhiên là cả những người làm marketing online đểu phải dành thời gian thiết lập kế hoạch chi tiết với mục đích tận dụng mọi cơ hội có thể.

“ Vào những dịp lễ như thế này chúng tôi vẫn gửi email trước chiến dịch chỉ 3-4 ngày”

NÊN LÀM: THÔNG BÁO TRƯỚC VỚI KHÁCH HÀNG RẰNG BẠN SẼ TĂNG TẦN SUẤT GỬI.

Bạn nên tỏ ra tôn trọng khách hàng bằng việc thông báo trước với họ rằng số lượng email sẽ tăng trong những dịp lễ. Và cũng đừng quên cho họ được quyền quyết định nhận hay không nhận số email mà bạn sẽ tăng lên. Việc này vẫn tốt hơn nhiều nếu so sánh với việc bị khách hàng hủy đăng ký (unsubscribe)

 

NÊN LÀM: TIẾP TỤC  VỚI NHỮNG GÌ BẠN ĐÃ NẮM RÕ, NHƯNG VẪN PHẢI KIỂM TRA.

Để thực hiện một chiến dịch email thành công trong những dịp lễ, bạn cần phải chủ động. Cần phải nắm rõ rằng những thứ tốt nhất đã có trong email mà bạn sẽ gửi: Tiêu đề, mã khuyến mãi, hình ảnh, nội dung ….

Đừng quên kiểm tra tất cả mọi thông số của chiến dịch, kể cả khi bạn đã có báo cáo từ đối tác.

KHÔNG NÊN LÀM: BỎ QUA CƠ HỘI ĐỂ TƯƠNG TÁC

Kỳ nghỉ là dịp mà mọi người cảm thấy thoải mái với nhau, bạn không nên bỏ qua điều này.

Hãy tận dụng nó, thăm dò cảm nhận của mọi người về chiến dịch năm nay. Và đặc biệt là phải biết được họ muốn gì vào dịp lễ năm sau.

NÊN LÀM: BIẾT RÕ AI ĐANG NHẬN THƯ CỦA BẠN

Việc đầu tiên nên làm luc mới bắt đầu một chiến dịch email marketing là bạn phải biết được chiến dịch sẽ đi về đâu. Tất nhiên, đối với dịp lễ tết cuối năm, thì đừng ngần ngại bắt đầu vào mùa hè.

Bạn có thể sử dụng những công cụ như Google Trends để xác định được khi nào mọi người sẽ tìm kiếm những thông tin về các dịp lễ tết.

Bạn cũng nên lưu ý Email quảng cáo là dạng email có thể tăng một cách áp đảo vào thơi gian này khoảng thời gian này.

NÊN LÀM: HÃY VUI VẺ

Thu hút khách hàng của bạn, bao gồm cả phương thức “Kêu gọi hành động/ call to action” trong thông điệp mà bạn giưởi đến khách hàng. Tạo ra sự hứng thú cho khách hàng bằng cách đưa nhiều điều vui vẻ, thú vị vào nội dung email.

Dịp nghỉ lễ là dịp tốt nhất để bạn thực hiện những chương trình để thu hút khách hàng như “give away”, các cuộc thi…v.v.. Tất nhiên là những chương trình này sẽ đến được với khách hàng qua email marketing, cho nên hãy soạn thảo thông điệp thật ngắn gọn thật tốt. Khách hàng của bạn không có nhiều thời gian để đọc email.

 

KHÔNG NÊN LÀM: TẠO RẮC RỐI.

Khoảng thời gian này trong năm rất quan trọng, cho nên bạn KHÔNG ĐƯỢC tạo cho mình rắc rồi. Hãy kiểm tra liên tục, từ hộp thư nhận phản hồi, tiến trình công việc, trạng thái hệ thống, báo cáo chiến dịch… nói chung là hãy chắc chắn bạn sẽ không mắc bất kỳ sai lầm ngớ ngẩn nào trong kỳ nghỉ lễ.

 

NÊN LÀM: MANG KHÔNG KHÍ LỄ HỘI ĐẾN CHO MỌI NGƯỜI

Khi những dịp lễ đến, bạn có kê hoạch chuẩn bị cho việc tiếp thị sớm chừng nào thì sẽ tốt chừng đấy. Hiếm khi có dịp trong năm để bạn thể hiện sự sáng tạo và nhanh nhạy của mình.

Chỉnh sửa logo theo cảm hứng của dịp lễ, thay đổi giao diện website, trang mạng xã hội của mình để khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy hào hứng mỗi lần truy cập. Khách hàng cần phải cảm nhận được rằng không khí của lễ tết đang đến gần.

 

KHÔNG NÊN LÀM: THÊM VÀO TIÊU ĐỀ EMAIL “GIAO HÀNG TẬN NƠI MIỄN PHÍ”

Đây là một trong những điều rất cần tránh trong dịp lễ tết. Không bao giờ được đặt tiêu đề email có chữ “Giao hàng miễn phí, Giao hàng tận nơi, free ship nội thành/ngoại thành, Ship toàn quốc……”

Điều này chỉ khiến cho khách hàng của bạn cảm giác không hài lòng về doanh nghiệp của bạn. “Gì mà cả năm mới được 1 lần ?”. Đơn giản vậy thôi.

 

NÊN LÀM: SỬ DỤNG DỮ LIỆU ĐỂ HỖ TRỢ CHO QUYẾT ĐỊNH CỦA BẠN.

Chìa khóa để chọn đúng cách tiếp cận là xây dựng quyết đinh của bạn dựa trên số thông tin đã qua phân tích mà bạn có.

Nếu như bạn không chứng minh được quyết định bạn chọn là đúng dựa trên những bài test A/B, thì bạn bắt buộc phải dành ra thêm thời gian để xậy dựng vững chắc những lập luận để khiến cho quyết định đó trở nên đúng. Đừng ngại tốn thời gian.

 

Chúng tôi hy vọng bạn cảm thấy hài lòng với loạt bài Những lời khuyên về Email Marketing của chuyên gia mà OpenDigital tổng hợp và lược dịch thông qua Blog Kickbox.

Hẹn gặp lại các bạn tháng sau, với bài viết thứ 4.

Mọi thông tin về email marketing, vui lòng liên hệ chúng tôi qua email: info@opendigital.vn.

About the Author

OpenDigital

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *