Kết hợp email marketing cùng những công cụ marketing khác!

Email marketing là công cụ mạnh nhất khi kết hợp chung với những công cụ tiếp thị còn lại của bạn!”
Là một người làm tiếp thị, bạn chắc chắn phải có rất nhiều lựa chọn khi cần tiếp cận khách hàng. Điều quan trọng là bạn cần phải biết kết hợp những kênh khác nhau để mang lại hiệu quả tối đa cho mình.

Ở bài viêt hôm nay, chúc ta sẽ tìm hiểu về những cách kết hợp Email marketing cùng với một số kênh marketing khác, ví dụ như Mạng xã hội, Mobile Marketing và Data Analytics.

Kethop

I. EMAIL KẾT HỢP CÙNG MẠNG XÃ HỘI
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những chiến dịch email marketing có sự kết hợp với mạng xã hội luôn mạng lại kết quả khả quan hơn. 65% trong số top 20% nhà tiếp thị B2B ở Mỹ CÓ KẾT HỢP email marekting của họ cùng với mạng xã hội. Việc kết hợp Email marketing cùng mạng xã hội đơn giản hơn bạn nghĩ nhiều.

Dưới đây sẽ là một số bước cơ bản hỗ trợ bạn:
– Thêm nút “Chia sẻ ngay trên mạng xã hội” vào email của bạn:
Việc thêm vào nút “chia sẻ” và “theo dõi” trên mạng xã hội sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên một email. Bên cạnh đó, nội dung và thương hiệu của bạn cũng nhờ đó mà tăng mức độ nhận dạng.
– Gửi email dựa trên thông tin “insight” của Mạng xã hội:
Gửi email cho tất cả những người đã đề cập đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Có nhiều công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách email của những người này trên mạng xã hội nên bạn sẽ không phải lo lắng lắm. Ngoài ra, để đáp lại sự quan tâm của những người đã đề cập đến bạn, hãy gửi cho họ những email có thông tin bổ ích hơn.
– Xây dựng danh sách nhận tin thông qua mạng xã hội.
Tận ụng sự hiện diện của mạng xã hội để cung cấp cho người sử dụng nơi mà họ có thể đăng ký nhận tin của bạn. Ví dụ như nút “Call-to-action” trên trang Facebook. Chỉ việc click vào đó, mọi người sẽ được dẫn đến trang đăng ký nhận tin của bạn. Và bạn phải đảm bảo được lợi ích mà bạn mang lại cho khách hàng khi họ đăng ký nhận tin. Không ai muốn mình trở thành địa chỉ của những email spam hết.

II. EMAIL MARKETING KẾT HỢP CÙNG CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEARCH ENGINE)
Bạn có biết Email có thể hỗ trợ bạn tối ưu hóa việc tìm kiếm. Có rất nhiều nhà cung cấp Email, OpenDigital chẳng hạn, hỗ trợ bạn tạo và chỉnh sửa email theo dịnh dạng HTML. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là trong trường hợp người nhận gặp vấn đề khi đọc mail, ngoài ra nó còn hỗ trợ bạn trong việc áp dụng SEO.
Bạn cần biết là email của bạn luôn được lưu trữ trực tuyến, và phải chắn rằng nội dung của email phải có sự tương đồng với nội dung mà bạn áp dụng cho việc SEO trên website của mình. Sử dụng những từ khóa, và những đoạn nội dung liên quan, và cả nút chia sẻ qua mạng xã hội để tối ưu hóa email cho những công cụ tìm kiếm.

III. PHÂN TÍCH KẾT HỢP
Ngày nay, marketing đã vượt qua nhiều ranh giới. Website của bạn không còn là kênh duy nhất có thể mô tả đầy đủ thông tin về sản phẩm. Xuất hiện thêm Mạng xã hội, email… và nhiều kênh khác nữa. Và như một hệ quả tất yếu, việc phân tích một cách đơn lẻ những kênh tiếp thị này là chưa đủ.
Bạn phải áp dụng cho mình việc phân tích đa kênh (multichannel). Dưới đây là một số câu hỏi hỗ trợ bạn việc này:
– Có bao nhiêu người click vào nút call-to-action nhưng lại hoàn tất việc đó.
– Trong những người thực hiện chuyển đổi trên website của bạn, có bao nhiêu người đến từ mạng xã hội? Bao nhiêu người đến từ chiến dịch email.
– Cái nào hiệu quả hơn, PPC hay là tìm kiếm, email hay là mạng xã hội?
Việc phân tích tích hợp không những đưa ra cho bạn mức độ hiệu quả của chiến lược marketing, mà còn hỗ trợ bạn đạt được nhiều mục tiêu hơn khi gửi email. Có đến 37% nhưng nhà tiếp thị B2B nhận xét rằng việc có ít thông tin về khác hàng chính là nguyên nhân chính cản trở việc tiếp thị theo phân khúc (segment marketing). Bằng cách kết hợp thông tin phân tích của từng kênh tiếp thị riêng lẻ vào việc phân tích tích hợp, bạn có thể bắt đầu việc chia phân khúc khách hàng một cách dễ dàng hơn.

IV. KẾT HỢP VỚI DI ĐỘNG
Theo bác cáo của Return Path, có 16% lượng email gửi đi được mở trên thiết bị di động. Thực tế thì con số này có thể tăng lên đến 50% nếu áp dụng cho một số công ty, hoặc một số ngành nghề nhất định. Việc xây dựng chiến lược có thể phản ánh sự thay đổi cách mà khách hàng của bạn nhận thư sẽ rất quan trọng trong thời gian tới.
Vì vậy, câu hỏi đặt ra là bạn cần chuẩn bị những gì?
– Kiểm tra những mẫu (templates) email của bạn có phù hợp với những thiết bị di động khác nhau hay không?
– Để dành thêm không gian trong email cho những nút Call-to-action, và phải đảm bảo rằng nút và những đường link có thể dễ dàng tương trác trên những màn hình cảm ứng.
– Áp dụng hai phiên bản chữ và HTML cho email của bạn.
– Sử dụng chữ để mô tả ngay dưới hình ảnh của bạn để phòng trường hợp không hiển thị được. Bạn cũng có thể đổi tên hình ảnh theo thông điệp của chiến dịch.
– Tối ưu hóa cho tất cả những trang web được link trong email của bạn.

Hãy thử áp dụng những phươn pháp trên và đừng ngần ngại nhắn tin cho chúng tôi biết hiệu quả của bạn.

 

OpenDigital luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn các vấn đề liên quan đến Digital Marketing.
Địa chị hòm thư của chúng tôi tại info@opendigital.vn

About the Author

OpenDigital

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *