Những lời khuyên về Email Marketing của chuyên gia [P.4]

TƯƠNG LAI CỦA EMAIL MARKETING: NHỮNG DỰ ĐOÁN TRONG NĂM 2016

emailmarketing-nhungloikhuyencuachuyengiap4

Trong tương lai, Email marketing vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả, mang lại ROI cao! Tuy nhiên, đối với email marketing những yếu tố đã hiệu quả ở năm 2015, chưa chắc đúng với 2016.
Bài viết lần này sẽ tập trung về những xu hướng của Email marketing trong năm 2016, dựa trên những ý kiến của các chuyên gia trong những phần trước.
Câu hỏi mà chúng tôi đặt ra cho họ là:

– Email Marekting trong năm 2016 sẽ như thế nào? Dự đoán của bạn về những rào cản lớn nhất đối với người làm marketing trong năm nay?

I. EMAIL GIAO DỊCH SẼ ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU HƠN:

Email giao dịch được tự động như hóa đơn mua hàng, xác nhận, thông báo vận chuyển và reset mật khẩu.
Transaction email được đánh giá là một trong nhưng cơ hội lớn nhất cho nhưng người làm marketing năm 2016. Thông thường thì nhưng dạng email như thế này sẽ rất đơn giản, chỉ bao gồm thông tin cần phải cung cấp cho khách hàng trong một giao dịch.
Một thông tin thú vị là Email giao dịch luôn chiếm tỷ lệ tương tác cao nhất trong email marketing. Vì email giao dịch được tạo ra bởi những hệ thống tự động nên việc truyền tải những thông điệp khác trở nên khó khăn hơn. Ví dụ như thiết kế, cảm nhận, nội dung. Rõ ràng là không ai hài lòng với điều này hết.

Tỷ lệ mở của email thường cao hơn 4 đến 8 lần những loại email khác bởi vì khách hàng cần biết những thông tin có trong đó. Vì thế, bạn cần phải quan tâm đến những email dạng này.

Ngoài ra, rào cản lớn nhất trong năm 2016 dành cho những người làm marketing là tiếp tục sáng tao nội dung. Sử dụng nó một cách hiệu quả trong việc tìm mới, duy trì và giữ chân khách hàng. Hiện nay, bạn có thể thấy rằng mọi người làm nội dung, nhà nhà làm nội dung. Nhưng người duy nhất chiến thắng là người tạo ra đúng nội dung để đạt được điều họ muốn.

II. DỮ LIỆU SẠCH, RÕ RÀNG, VÀ ĐƯỢC CHO PHÉP SẼ TRỞ NÊN CỰC KÌ QUAN TRỌNG.

Trở ngại lớn nhất và cũng chính là chìa khóa cho những người làm marketing nói chung và email marketing nói riêng dựa chính là việc sở hữu một cơ sở dữ liệu chính xác, rõ ràng và được cho phép sử dụng.
Phục vụ một mục đích duy nhất là đạt được SCV (Single Customer View – Một khái niệm giúp cho doanh nghiệp khả năng theo dõi được quá trình giao tiếp giữa họ và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau).

Pháp luật nghiêm cấm việc bạn sử dụng Email như là thư rác. Vì vậy, hãy trở nên khôn ngoan hơn trong việc chọn lựa danh sách dữ liệu. dữ liệu càng chuẩn xác, tỷ lệ hủy đăng ký càng thấp, việc đạt được SCV sẽ dễ dàng hơn.

“90% marketer nhận định rằng họ gặp khó khăn trong việc đạt được SCV vì chất lượng dữ liệu không đáp ứng được yêu cầu”

Việc có được sự đồng ý từ người dùng cuối để thu thập và sử dụng dữ liệu của họ là điều bắt buộc đối với những người làm Marketing trong thời gian tới. Nói chung quy lại, trong tương lai, bạn cần phải có sự đồng ý của khách hàng không chỉ đối với việc sử dụng nó mà còn phải được đồng ý để làm phong phú thêm cơ sở dữ liệu đó.

Việc này không những tốt cho Email Marketing mà còn hữu ích cho cả mảng Marketing cho doanh nghiệp của bạn.

III. NHỮNG NGƯỜI LÀM MARKETING SẼ CHUYỂN ĐỒI SANG NỘI DUNG EMAIL ĐA DIỆN MULTI-FACETED EMAIL CONTENT

Chúng ta đều có mong muốn được nhìn thấy sự tăng trưởng của những email có nội dung đa nền tảng trong năm 2016. Ý tưởng kết hợp Infographic, Clip Youtube và một vài hình meme trong một chiến dịch đã trở nên phổ biến hơn và tương tác được với nhiều người hơn.

Và khi nội dung bằng hình ảnh cùng chữ thuần túy trở nên lỗi thời, thì việc chuyển đổi nội dung đa nền tảng sẽ mang đến cho bạn cơ hội để thử nghiệm một cách sáng tạo, trên tất cả những kênh marekting của mình. Và từ đó, bạn sẽ nhận ra kênh nào phù hợp với loại hình nội dung nào.

Tuy nhiên, thử thách lớn nhất cho nhiều người alfm marekting là khả năng để đạt được sự cân bằng giữa hình thức tiếp thị và nội dung chính cuối cùng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

IV. DỮ LIỆU THỜI GIAN THỰC CÙNG VIỆC PHÂN TÍCH SẼ HỖ TRỢ VIỆC TẠO NỘI DUNG CÓ TÍNH TƯƠNG TÁC CAO.

Tương tác luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng để dẫn tới thành công trong tiếp thị. Nhưng để đạt được lượng tương tác cao, bạn cần phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố tối thiểu nhất là phải nắm bắt được công nghệ.

Tương tác (Engagement) có nghĩa là thấu hiểu hành vi của khách hàng xuyên suốt những kênh và nền tảng tiếp thị. Đối với email marekting, tương tác không chỉ đơn giản là biết được khi nào khác mở mail, khi nào khách click vào link, mà bạn còn phải biết được khách có quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của mình hay không? Chẳng hạn như tìm kiếm thông tin, chia sẻ với bạn bè bằng cách chuyển tiếp đi, hoặc post bài lên facebook. Bạn cũng cần phải biết được khách mở email trên điện thoại, hay trên laptop. Rồi cũng cần phải quan tâm trang đích (landingpage) có thực sự thu hút được khách hàng đến từ email hay không? Và cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi của bạn là bao nhiêu?

“Những yếu tố mà bạn nghĩ có vẻ kỳ quặc chính là những yếu tố bắt buộc mà email phải có trong tương lai. Không những là đo đạc được, mà phải đo đạc được trong thời gian thực. Chỉ có như vậy bạn mới hiểu rõ được khách hàng của mình, từ đó đưa ra được những phương án tiếp theo trong chiến lược kinh doanh.”

Hãy lấy một ví dụ nhỏ với việc tương tác với khách hàng:
Nếu như bạn là một khách hàng quen thuộc của Amazon thì sẽ không lạ lẫm gì với việc thỉnh thoảng Amazon sẽ nhắc bạn (tất nhiên là bằng email) những sản phẩm mà bạn đã cho vào giỏ hàng, nhưng chưa thanh toán.

Bằng cách nào đó, Amazon đã tăng tính tương tác của bạn và trang web của họ. Giả dụ rằng bạn cảm thấy phiền thoái vì mấy món hàng này, bạn vẫn sẽ phải tương tác với email, sau đó đi vào trang web của họ và gỡ những món hàng đó ra. Nhưng đâu ai biết được sản phẩm nào sẽ xuất hiện trong quá trình bạn di chuyển từ email đến trang web.

V. NGƯỜI LÀM TIẾP THỊ SẼ PHẢI TỐI ĐA HÓA (MAXIMIZE) MỐI QUAN HỆ ĐỂ TẠO RA SỰ LIÊN QUAN:

Khách hàng (và cũng có lẽ là chính bạn) đang phải chịu đựng những email có nội dung chẳng có chút liên quan nào hàng ngày. Và vì thế, tương lai của email là phải thích hợp với khách hàng. Ngoài việc tạo ra nội dung có tính liên quan, bạn còn phải xây dựng được mối quan hệ với từng khách hàng đang có tên trong danh sách dữ liệu của mình. Vấn đề chỉ là như thế nào mà thôi.

“Tự động hóa, cá nhân hóa và chọn lọc nội dung là những khái niệm bạn nên tập trung vào những chiến dịch email trong tương lai.”

Tôi có follow một chủ doanh nghiệp nổi tiếng. Khi ông ta gửi mail đi, những dòng tiêu đề luôn là thứ tôi ưng ý nhất. Ông gửi email dựa trên những thông tin mà tôi cung cấp cho ông ấy thông qua khảo sát.
Tôi cảm thấy giữa tôi và ông ấy có sự liên quan, và tất nhiên, cho dù có cả biển email làm ngập hộp thư của tôi thì email của ông ấy vẫn sẽ được mở.
=============

Bạn biết đấy, không thể nào bạn có thể biết được chính xác 100% những gì sẽ xảy ra trong tuần sau, tháng sau hay năm sau. Tất cả cũng chỉ là dự đoán. Nhưng với kinh nghiệm của những chuyên gia về email trên đây, cá nhân tôi sẽ vẫn chi tiền cho những dự đoán như trên.

Hãy theo dõi Opendigital.vn blog để được cập nhật nhật những bài viết mới nhất!
Mọi thắc mắc của bạn về digital marketing, đừng ngại ngần, hãy gửi vào email info@opendigital.vn để được giải đáp sớm nhất.

About the Author

OpenDigital

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *