CÁCH XÂY DỰNG MỘT CHIẾN DỊCH GOOGLE ADWORDS HIỆU QUẢ

Cho dù có bao nhiêu công cụ quảng cáo miễn phí cho những người làm thương mại điện tử nữa, thì việc chi tiền cho một công cụ chuyên nghiệp, hiệu quả và có độ phủ rất rộng như Google Adwords luôn là một bước đi đúng đắn. Vấn đề duy nhất khi sử dụng Google Adwords là việc bạn phải chấp nhận rằng đối thủ của bạn (Cả đối thủ là những công ty thương mại điện tử, hay thậm chí là những công ty bình thường) cũng sử dụng từ khoa y hệt từ khóa mà bạn sẽ dùng. Việc hiểu, và biết cách tạo một chiến dịch Google Adwords hợp lý sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc kinh doanh, mà còn giúp bạn chiếm ưu thế trước những đối thủ của mình.

Trong bài viết này, Blog Opendigital chia sẻ cho bạn những chỉ dẫn căn bản và chuyên sâu về Google Adwords. Với hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ tự tạo được cho mình một chiến dịch Google adwords.

Xay-dung-chien-dich-Adword1. HÃY TẠO CHO MÌNH MỘT TÀI KHOẢN.

Đây nhất định phải là bước đầu tiên của bạn. Không có tài khoản thì chẳng làm được gì hết. Bạn phải vào trang chủ của Adwords và cung cấp cho họ một số thông tin liên quan đến cá nhân của bạn, bao gồm cả thông tin thanh toán của bạn. Tất nhiên là phải chính xác và minh bạch, Google cần phải nhận được tiền công cho những nỗ lực hỗ trợ bạn của họ. Sau khi tạo xong tài khoản, bạn hãy nhấn nút “Tạo chiến dịch đầu tiên”.

2. CHỌN KIỂU CHIẾN DỊCH.
Bắt đầu với “Mạng tìm kiếm” là đề nghị của chúng tôi đối với những người lần đầu tiên sử dụng Adwords. Sau khi có kinh nghiệm (tất nhiên là bạn sẽ tự rút ra được sau một thời gian sử dụng) bạn có thể thay đổi kiểu chiến dịch tùy them sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo.
Sau khi đã chọn được kiểu, bạn sẽ cần phải đặt tên cho chiến dịch để dễ dàng cho việc theo dõi. Hãy chọn cho mình những cái tên có phân loại hợp lý, dễ nhớ. Tin tôi đi, sau nay khi bạn mở rộng kinh doanh, cần chạy nhiều chiến dịch một lúc, thì bạn sẽ chẳng có thời gian để lục lại danh sách tất cả các chiến dịch đâu.

3. THIẾT ĐẶT KHU VỰC ĐỊA LÝ CHO CHIẾN DỊCH.
Việc bạn là một công ty thương mại điện tử, một shop bán hàng online, chuyên kinh doanh trực tuyến vẫn không có nghĩa là bạn được quyền bỏ qua vấn đề địa lý. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều nếu biết rõ được chính xác khách hàng của bạn ở đâu. Tại sao phải lãng phí tiền cho quảng cáo hiển thị trên cả nước trong khi khách hàng của bạn đa phần lại ở Tp. Hồ Chí Minh?
Tôi không khuyên bạn keo kiệt, chỉ muốn bạn không nên phí tiền cho những khách hàng không mang lại doanh thu cho bạn.

4. CHỌN NGÂN SÁCH.
Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình tạo dựng chiến dịch. Bạn muốn đổ vào quảng cáo đủ tiền để tạo ra sự khác biệt, nhưng đồng thời bạn cũng không muốn phá sản vì quảng cáo. Vì vậy, hãy cân nhắc. Bạn có thể tự thiết đặt số tiền cho từng click một, bằng cách này, bạn sẽ kiểm soát được ngân sách của mình. Điều này có nghĩa là khi đủ số click, quảng cáo sẽ tự động dừng. Không có phát sinh. Yên tâm hơn rồi nhé.
Và khi đã có kinh nghiệm với adwords, bạn có thể chỉnh lại chế độ tự động quản lý ngân sách, hoặc chế độ quản lý ngân sách hàng tháng, hàng ngày. Hãy linh động và đừng để khách hàng của bạn khiến cho bạn phải rỗng túi chỉ vì họ click quá nhiều.

5. TẠO RA NỘI DUNG CHO QUẢNG CÁO
Nếu như ngân sách cực kỳ quan trọng, thì việc tạo nội dung quảng cáo cũng không kém gì. Nôi dung mà bạn để vào quảng cáo sẽ thuyết phục khách hàng click vào hay không? Bạn muốn thu hút thật nhiều người, và cũng muốn chừng đó người mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Nếu như họ chỉ xem mà không mua, thì bạn cầm chắc việc lỗ. Hãy ghi nhớ, bạn chỉ có 25 ký tự cho tiêu đề, hãy làm cho từng ký tự một xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

6. THÊM ĐƯỜNG DẪN VỀ TRANG ĐÍCH
Không ai muốn chi tiền quảng cáo chỉ để đưa khách hàng đến trang chủ. Bởi vì có nhiều công cụ khác dẫn lưu lượng về trang chủ tốt hơn Adwords. Đường dẫn bạn nhúng vào quảng cáo phải là đường dẫn về trang đích, có nội dung đầy đủ, mô tả về sản phẩm, dịch vụ của bạn đang muốn giới thiệu với khách hàng. Bạn không được làm mất thời gian của khách hàng, vì khi dẫn về trang chủ, khách hàng phải thực hiện thêm thao tác tìm kiếm sản phẩm.

7. THÊM TỪ KHÓA
Hãy ghi nhớ rằng bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, nhưng số lượng khách hàng thì không thay đổi. Hãy dành thời gian suy nghĩ về một từ khóa có thể tiếp cận được với những người sẵn sàng mua sản phẩm của bạn. Một ví dụ đơn giản, thay vì sử dụng từ khóa “Giày hiệu VNXK” bạn có thể sử dụng từ khóa “Giày thể thao đế hơi giá rẻ”. Có thể bạn sẽ mất đi một số lượng khách hàng mua giày, những bạn chắc chắn sẽ gặp đúng đối tượng cần mua sản phẩm bạn đang bán là những đôi giày thể thao, đế có bóng hơi, có nhãn hiệu rõ ràng và giá rất “VNXK”. Tất nhiên là những khác hàng muốn mua một đôi giày sẽ phân vân nhiều hơn khách hàng muốn mua một đôi giày thể thao đế hơi. Hoặc có thể sử dụng từ khóa dạng đối lập để tiết kiệm tiền như “Giày thể thao đế hơi không đắt tiền”. hãy dành thời gian, từ khóa sẽ xuất hiện trong đầu bạn thôi.

8. ĐẤU GIÁ CLICK CỦA BẠN
Bởi vì có nhiều đối thủ cạnh tranh, nên từ khóa sẽ thuộc về ai trả tiền cao nhất (Chính xác hơn tôi muốn nói là thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên trên mạng tìm kiếm). Bạn cần phải cho Google biết bạn sẽ chi bao nhiêu cho từ khóa của bạn, và thông tin này sẽ được Google thông báo cho những đối thủ của bạn. Bạn đã chắc chắn ngân sách chi tiêu cho việc sử dụng adwords, thì hãy tham gia phiên đấu giá thôi.

9. KIỂM TRA TỚI, KIỂM TRA LUI, KIỂM TRA NỮA, KIỂM TRA MÃI.
Cẩn tắc vô áy náy, ý tôi muốn nói vậy. Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần phải kiểm tra lại một lần nữa, thiết kế đã ổn chưa, khu vực địa lý như thế nào, từ ngữ đã đúng chưa có thiếu ký tự nào không, đường dẫn có bị lỗi không, ngân sách ok chưa…v.v. Nếu chưa, thì có thể danh ra thêm thời gian để kiểm tra xem bạn còn sai sót chỗ nào. Nếu cảm thấy OK rồi, và tự tin là với số tiền bỏ ra sẽ thu lại doanh thu như ý thì ngần ngại gì nữa. Hít một hơi và bấm nút thôi.
Nhưng vẫn chưa hết đâu, một khi đã chạy chiến dịch quảng cáo adwords rồi, bạn cần phải theo dõi chúng thật sát sao. Sử dụng A/B Test nếu cần nhé.

Còn nếu như bạn vẫn còn ngại ngùng về việc tự thực hiện một chiến dịch Adwords? Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và chu đáo. Bạn chỉ việc uống cà phê thôi, còn lại hãy để Opendigital lo.

About the Author

OpenDigital

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *